Cách làm giảm bụi trong nhà bạn


Về cơ bản, không thể ngăn chặn sự tích tụ bụi trong nhà bạn. Nó xuất phát từ giày dép, vật nuôi, quần áo, đồ đạc và ngay cả trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, có nhiều cách để giảm bụi trong nhà bạn và loại bỏ nó hiệu quả hơn.

1. Lau dọn nhà thường xuyên: Lau dọn nhà thường xuyên là cách tốt nhất để loại bỏ bụi tích tụ. Hút bụi mỗi tuần một lần đối với sàn nhà trải thảm. Sàn nhà thì tương đối dễ dàng nhưng đối với các khe, góc hoặc ván ốp chân tường cần có máy hút bụi hoặc khăn ẩm để lau chùi.



2. Lau đồ nội thất bằng vải ướt. Máy hút bụi có thể rất nhanh, nhưng chúng thường có hơi gió làm bụi dao động xung quanh thay vì làm nó biến mất. Thay vào đó, hãy sử dụng một miếng vải ẩm để lau chùi các tủ, kệ và bàn ghế sẽ hiệu quả hơn nhiều.

3. Vệ sinh quạt thông gió và máy lạnh thường xuyên: Đây là những yếu tố gây bụi rất nhiều do tính chất trao đổi không khí. Thỉnh thoảng vệ sinh quạt thông gió và máy lạnh giúp không khí trong phòng sạch sẽ mà còn làm cho thiết bị hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ.

4. Cởi giày ra khi bạn vào nhà: Giày của bạn sẽ không chỉ làm rơi vãi bụi đất, chúng còn mang vi trùng và vi khuẩn như E.coli. Bằng cách để giày của bạn ở cửa khi bước vào nhà, bạn có thể loại bỏ đến 70% chất bẩn thay vì mang chúng vào nhà. Bạn nên đầu tư một chiếc kệ hoặc tủ giày gỗ bố trí ở ngay cửa ra vào.

5. Làm sạch tủ quần áo mỗi tuần một lần: Tủ quần áo gỗ đẹp đẽ của bạn hóa ra không khác gì một nhà máy sản xuất bụi. Vải của quần áo và khăn tắm liên tục đổ những sợi nhỏ xíu tích tụ trên sàn nhà và sau đó bay đi khắp căn nhà của bạn. Nhưng, bạn thường bỏ quên tủ quần áo gỗ của bạn trong suốt quá trình vệ sinh nhà cửa. Hút chân không và vệ sinh tủ quần áo gỗ mỗi tuần một lần để loại bỏ bụi tại đó.

6. Làm sạch các hốc ở bàn ăn gỗsa lông gỗ: Đây là nơi trú ngụ lý tưởng của bụi vì người làm vệ sinh thường bỏ qua nó. Tốt nhất nên hạn chế mua bộ bàn ăn gỗ hay sofa gỗ có nhiều chi tiết nhỏ, nếu không thì bạn cần phải siêng dùng máy hút bụi, chổi lông gà và giẻ mềm ẩm để vệ sinh chúng mỗi tuần 1 -2 lần.

7. Giặt drap và vệ sinh giường hàng tuần: Không phải là một ý nghĩ dễ chịu, nhưng trong khi bạn ngủ cơ thể bạn sẽ thay da và da chết sẽ bám vào lớp vải drap giường của bạn. "Bụi da" này là thức ăn cho bụi bám và cũng lan truyền khắp nhà bạn. Để loại bỏ bụi và diệt các loại ve, bọ (nếu có), hãy giặt drap và lau chùi giường ngủ gỗ mỗi tuần.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc nội thất gỗ sồi

Sofa gỗ, sofa bọc da/simili và Sofa vải/sofa nỉ, cái nào tốt hơn?