Lời khuyên chọn nội thất cho ngôi nhà nhỏ

Nhà nhỏ có thể được trang bị đẹp và được sắp xếp tốt ngay cả khi ngân sách hạn chế hoặc có trẻ em. Điều quan trọng là chọn đồ đạc để tối đa hóa không gian của bạn. Sử dụng các nội thất đa chức năng, nội thất có thể gấp gọn và tận dụng khoảng trống trên tường có thể giúp cho mọi không gian thêm chức năng.

Khả năng lưu trữ
Hãy nhìn vào mọi thứ bạn đặt trong nhà của bạn và tiềm năng lưu trữ của nó. Có nhiều chỗ lưu trữ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc hạn chế lộn xộn ở mức độ có thể quản lý được. Một số nơi cần lưu ý là: Các ngăn kéo dưới giường - hiện nay có rất nhiều loại giường ngủ gỗ tích hợp các hộc kéo ở dưới giúp tăng khả năng lưu trữ và giúp việc sắp xếp dễ dàng hơn; các giường tầng với rất nhiều lựa chọn lưu trữ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong phòng ngủ của trẻ em. Tối đa hóa không gian dưới cầu thang bằng cách sử dụng ngăn kéo hoặc kệ có sẵn. Bộ bàn ghế sa lông gỗ phòng khách, kệ đựng báo hoặc tủ đầu giường phải đảm bảo nhiều ngăn. Nhớ thêm các ngăn kéo dưới tủ bếp của bạn. Có thể có rất nhiều không gian lãng phí trong sự lựa chọn chỗ ngồi của bạn, hãy tìm những chiếc ghế có khả năng lưu trữ. Đừng quên phòng tắm cũng có thể được bài trí gọn gàng với tủ gương có khả năng lưu trữ được rất nhiều.



Đa năng

Hãy nghĩ cách tối đa hóa tác dụng cho mọi đồ đạc trong nhà như ghế sofa có thể trở thành giường hay gọi là sofa giường hay sofa bed, bàn kép như bàn làm việc kết hợp bàn uống nước. Bằng cách này, bạn có thể giảm bớt gánh nặng chi phí mà lại tạo được nhiều khoảng trống hơn.

Đồ nội thất có thể gấp gọn

Một cách để tận dụng không gian của bạn là bằng cách trang bị đồ đạc gấp lại được khi không sử dụng để tạo không gian cho nhiều mục đích hoạt động. Ghế xếp, bàn ăn gỗ xếp thông minh (blog bàn ăn gỗ), thậm chí cả giường gỗ xếp gọn hiện nay được bán khá nhiều trên thị trường cũng rất thông dụng do nhu cầu sử dụng của những căn hộ có diện tích nhỏ.


Sử dụng không gian trên tường
Sử dụng không gian trên tường của bạn bằng cách sử dụng tủ sách hoặc các kệ tủ gỗ treo tường. Thay vì dùng kệ ti vi gỗ choán diện tích thì treo thẳng chiếc ti vi lên tường. Chiếc gương đứng có thể là cánh cửa tủ của bạn. Tủ quần áo gỗ có thể được thiết kế theo nhu cầu cá nhân và giúp giữ cho tủ quần áo và quần áo dễ quản lý hơn.

Loại bỏ những thứ không sử dụng

Đối với những đồ vật ít hoặc không sử dụng, hãy xem xét loại bỏ nó. Có thể thanh lý lại cho những người có nhu cầu sử dụng hoặc đem cho, tặng những người khó khăn. Việc này giúp bạn giải phóng bớt không gian trong nhà và quản lý được sự lộn xộn nhờ giảm bớt các thứ đồ không cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm giảm bụi trong nhà bạn

Chăm sóc nội thất gỗ sồi

Sofa gỗ, sofa bọc da/simili và Sofa vải/sofa nỉ, cái nào tốt hơn?